Navigation Menu

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất

Vóc dáng xồ xề, mỡ bụng chảy xệ luôn là nỗi lo lắng của các chị em phụ nữ. Khi mang thai, các bà mẹ thường phải bổ sung rất đồ ăn, thức uống dinh dưỡng để tốt cho thai nhi, chính vì thế mà hàm lượng calo nạp vào cơ thể cũng rất là lớn. Lâu ngày mỡ thừa tích tụ lại ở vùng bụng thành từng ngấn dày. Thế nhưng chỉ cần các chị em chịu khó, kiên trì làm theo những tips sau đây thì việc giảm mỡ bụng sau sinh sẽ không còn là chuyện bất khả thi nữa.

Tìm hiểu các nguyên nhân gây béo bụng sau sinh


Mỡ nội tạng: Mỡ nội tạng được hình thành bởi các mô mỡ xung quanh các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Loại mỡ này khác với loại mỡ thông thường dưới da. Nó không giúp bảo vệ mà ngược lại còn gây hại cho sức khỏe. Khi mỡ nội tạng tích tụ quá nhiều, chúng càng đầy phần mỡ dưới da ra ngoài rõ hơn, làm cho vùng bụng của chúng ta có những ngấn mỡ thật xấu xí. Vì vậy muốn giảm béo bụng sau sinh thì chúng ta cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng phía bên trong

Stress: Sau khi sinh các bà mẹ có nhiều lo lắng hơn, có nhiều áp lực hơn từ nhiều phía như chăm sóc con nhỏ, công việc, gia đình,... Khi phải chịu sự căng thẳng kéo dài thì cơ thể bạn sẽ tiết ra cortisol, khiến mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng, mông, đùi,..

Chế độ ăn uống: Trong quá trình mang thai và ngay cả sau khi sinh thì các bà mẹ cần phải ăn rất nhiều đồ dinh dưỡng để nuôi thai nhi và đủ lượng sữa nuôi con. Và điều 
này đương nhiên đồng nghĩa với lượng calo khổng lồ mà bạn nạp vào cơ thể rồi.

Hoocmoon: Thay đổi nội tiết tố khiến cho lớp mỡ ở vùng bụng dày thêm, bảo vệ em bé khỏi những tác động xung quanh

Việc giảm mỡ bụng sau sinh liệu có khả quan không?

Như đã phân tích ở trên, tình trạng béo bụng sau sinh là do sự tích tụ quá nhiều của cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Vì vậy, nếu muốn thông qua các cách thông thường để giảm mỡ bụng sau sinh trong một thời gian ngắn là chuyện không thể. Hơn nữa, còn phải tùy thuộc vào cơ địa cơ thể bạn, gen di truyền, vóc dáng trước lúc mang thai của bạn nữa. Sẽ phải mất một khoảng thời gian để bạn lấy lại được vóc dáng như trước lúc mang thai. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự kiên trì, chăm chỉ và quyết tâm cao độ của bạn.

Tập luyện thể dục thể thao



Đây chắc chắn là điều không thể thiếu nếu bạn muốn tạm biệt những lớp mỡ bụng đáng ghét rồi. Sau khi cơ thể đã phục hồi, bạn hãy lên ngay một kế hoạch cho những hoạt động thể thao và những bài tập tại nhà. Các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp giảm cân thông qua tiết mồ hôi mà còn giúp bạn khỏe khoắn hơn, có một tinh thần thoải mái hơn.

Nếu bạn là một người bận rộn hiếm khi có cơ hội hoạt động ngoài trời thì các bài tập tại nhà là một lựa chọn rất phù hợp đấy. Hãy tập các bài tập cardio, các bài tập nhịp điệu aerobic và các bài tập tác động trực tiếp vào vùng bụng nữa. 

Yoga cũng là một lựa chọn khá hay cho các bà mẹ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng thon gọn. Khi mà cơ thể đã hoàn toàn phục hồi sau sinh thì bạn có thể chuyển sang các bài tập với cường độ cao hơn. Tuy nhiên, hãy xin ý kiến của bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình trước đã nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý

Khi em bé đã lớn hơn và không phải bú sữa mẹ nữa thì bạn cũng nên thay đổi thực đơn cho bữa ăn của mình ngay đi nào

Cắt giảm lượng tinh bột trong các bữa ăn

Bổ sung các thực phẩm giàu đạm và ít béo

Uống đủ nước mỗi ngày

Tránh xa các loại đồ ăn vặt nhiều đường và các đồ uống có ga, có cồn

Ăn ít hơn và chia ra làm nhiều bữa trong ngày

Uống các loại đồ uống có thành phần tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng sau sinh như trà xanh, nước chanh muối, trà gừng,...

Mát xa vùng bụng, dùng đai quấn nịt bụng

Mát xa bằng các kem dưỡng có chứa vitamin A, E, K, C để tăng sự đàn hồi, săn chắc lại cho da. Quấn đai nịt bụng chứa các thành phần tự nhiên như muối và gừng, muối và ngải cứu để đánh tan mỡ ở vùng bụng.

Sắp xếp chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý để tránh áp lực, căng thẳng

Áp dụng chế độ ăn kiêng

Trong thời gian cho con bú thì bạn tuyệt đối không được sử dụng chế độ ăn kiêng để đảm bảo đủ lượng sữa và chất dinh dưỡng để nuôi con. Nhưng sau khi con bạn đã cai sữa thì bạn có thể thực hiện một chế độ ăn kiêng phù hợp. Tuy nhiên chính việc ép cân quá mức, sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Với những tips trên, chúc các bạn có một quá trình giảm mỡ bụng sau sinh thành công, sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn mong ước


0 nhận xét: